วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เกาะสีชัง

ข้อมูลเกาะสีชังในหน้านี้เป็นข้อมูลในปี 2552 หากต้องการอ่านรีวิวเกาะสีชัง 2554 คลิก –> รีวิวเกาะสีชัง 2554

ในเดือนพฤษภาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีวันหยุดอยู่หลายวัน หยุดหลายวันแบบนี้จะให้อยู่บ้านเฉยๆก็คงเซ็งไม่น้อย ผมเองก็เช่นกัน ต้องออกไปเที่ยวซักหน่อย ออกไปเที่ยว ออกไปช่วยชาติครับ นั่งนึกอยู่ว่าจะไปที่ไหนดีที่ใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับได้ แว๊บหนึ่งในใจก็เป็น เกาะสีชัง ชลบุรี เมื่อคิดได้แล้วก็ชวนแม่กับน้องไปเที่ยวกัน ก็ตกลงโดยดีด้วยความที่ไม่มีใครเคยไปเกาะสีชังมาก่อนเลยอยากไปกัน
เราออกจากบ้านกันแต่เช้าตั้งแต่ตี 5 เลยละครับ เพื่อที่จะได้ไปทันเรือรอบแรกตอน 7.00 น ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์(ทางหลวงหมายเลข 7) สำหรับค่าผ่านทางก็ 30 บาท 2 ด่าน (30+30) เตรียมเงินไว้ให้พร้อมจะได้ไม่เสียเวลา ออกจากมอเตอร์เวย์ตรงที่ป้ายชี้ว่าบางแสน แล้วเข้าถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปทางพัทยา จะเห็นป้ายเลี้ยวขวาไปเกาะลอย ให้เลี้ยวเข้าไปเลยครับ เราไปถึงก่อน 7.00 น เล็กน้อย มีที่จอดรถเยอะแยะเลย คงยังไม่ค่อยมีใครมากัน ยังเช้าอยู่ จากนั้นก็เดินไปขึ้นเรือตรงท่าเรือที่ยื่นออกไป อยู่ตรงอาคารหลังคาสีแดงนี้แหล่ะครับ

ค่าเรือข้ามไปเกาะสีชังคนละ 35 บาท เรือออกทุกชั่วโมงตั้งแต่ 7.00-18.00 น. เรือข้ามไปเกาะสีชังจะเป็นเรือ 2 ชั้น แนะนำว่าให้เลือกนั่งชั้นที่ 2 จะสบายกว่าเห็นวิวสวยๆ ได้รับลมด้วย ส่วนผมได้นั่งชั้นล่างครับ เนื่องจากไปช้าที่นั่งเต็ม ชั้นล่างจะค่อนข้างร้อน ซ้ำร้ายไปกว่านั้นที่นั่งตรงหัวเรือต้องปิดหน้าต่างไว้กันน้ำกระเด็นเข้ามา เรือเที่ยวแรกนั้นจะเต็มไปด้วยผัก อาหารสดที่ซื้อจากฝั่งศรีราชาขนไปยังเกาะสีชัง ฉะนั้นไม่ต้องแปลกในว่าของบนเกาะจึงแพงกว่าบนฝั่ง ถ้าไปกันหลายคนก็ซื้ออาหารทะเลสดไปปิ้งกินที่เกาะก็จะได้ราคาที่ถูกกว่าซื้อ บนเกาะ

สำหรับตั๋วโดยสารที่ได้มาเก็บไว้ก่อนนะครับเวลาเรือออกเค้าจะมาเก็บตั๋ว ที่ตั๋วจะบอกตารางเรือเฉพาะของตัวเอง จริงๆแล้วมีเรือ 4 บริษัทสลับกันเดินเรือทุกชั่วโมง ลักษณะที่นั่งด้านล่างจะเป็นเก้าอี้พลาสติกซ้าย 3 ที่นั่ง ขวา 3 ที่นั่งที่เก้าอี้จะมีเสื้อชูชีพไว้ให้อยู่ ใครจะใส่ชูชีพเลยก็ได้ ปลอดภัยไว้ก่อน แต่ก็สังเกตุว่าเก้าอี้บางตัวทำไมไม่มีชูชีพ ถ้าผู้เกี่ยวข้องผ่านมาอ่านช่วยตรวจสอบให้หน่อยนะครับ อยากให้มีชูชีพทุกที่นั่งเพื่อความปลอดภัย เวลาเกิดอะไรขึ้นมาจะได้ไม่มาล้อมคอกทีหลัง
นั่งได้สักพักเรือก็บีบแตรปี๊นๆ เป็นการส่งสัญญาณว่าเรือจะออกแล้วนะ และแล้วเราก็ออกจากฝั่ง เรือข้ามไปเกาะสีชังขับเร็วกว่าเรือข้ามไปเกาะล้านอีก นั่งแล้วไม่เมาเรือด้วย ตอนนี้เรามาอยู่กลางทะเลจะเห็นเรือเดินสมุทรลำใหญ่ๆเต็มไปหมดเลยมาทอดสมอที่ กลางทะเล เสียดายที่ผมนั่งตรงกลางเลยไม่มีโอกาสถ่ายรูปมาให้ได้ชมกัน
เกาะสีชังจะมีท่าเรืออยู่ 2 ท่าด้วยกันคือ ท่าล่าง(ท่าเทวงษ์) และ ท่าบน(ท่าภาณุรังษี) ประมาณ 45 นาทีเราก็มาถึงท่าล่าง จริงๆแล้วเรือจะจอดท่าล่างก่อนแล้วไปที่ท่าบน ไหนๆเราก็จะไปเที่ยวรอบเกาะอยู่แล้วขอลงท่าล่างเลยดีกว่า รู้สึกอึดอัดเมื่ออยู่ในเรือ

เมื่อขึ้นมาอยู่บนเกาะแล้วจะมีมอเตอไซค์ สกายแลป รถนำเที่ยว มาหาเราเลย อาจจะดูงงๆซะหน่อย ไม่รู้จะเลือกอะไรดี เดี๋ยวผมเอาราคามาให้ดูก่อน
  • มอเตอร์ไซค์ 1ชั่วโมง 80 บาท, เหมาทั้งวัน 250 บาท, ค้างคืน 300 บาท
  • รถสองแถว เที่ยวรอบเกาะไม่จำกัดเวลา 500 บาท นั่งได้ไม่เกิน 15 คน
  • สกายแลป เที่ยวรอบเกาะไม่จำกัดเวลา 250 บาท นั่งได้ไม่เกิน 6 คน จ่ายค่าโดยสารตอนขากลับที่ท่าเรือ
ผมเลือกใช้บริการสกายแลป สกายแลปจะเป็นไกด์ให้เราด้วยนะครับ สกายแลปรูปร่างด้านหน้าเหมือนกับมอเตอร์ไซค์แต่เครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ รถยนต์เล็กๆ ฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีแรงพอขึ้นเราลงเขา มีที่นั่ง 2 ฝั่งหันหน้าเข้าหากันมีหลังคา

จุดแรกที่พี่สกายแลปพาเราไปนั้นเป็นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่จะอยู่ด้านเหนือของเกาะถัดจากท่าเรือเทววงศ์ขึ้นไป ข้างๆศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่นั้นจะเป็นศาลเจ้าแม่กวนอิม ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่นั้นอยู่ในถ้ำด้านบนจะต้องขึ้นบันไดไป 150 กว่าขั้น อยู่บนยอดเขาคยาศิระ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวเกาะสีชัง บันไดสูงๆแบบนี้อาจจะไม่เหมาะกับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องเข่าเท่าไหร่นัก เมื่อขึ้นไปได้นิดนึงจะมีสถานสงเคราะห์คนชราเชิญชวนให้เราบริจาคปัจจัย เราเดินกันมาได้เหงื่อซึมๆก็มาถึงข้างบนสังเกตุว่าสถาปัตยกรรมจะเป็นแบบจีน ผสมกับไทยบ้าง ด้านบนจะมองเห็นท่าเรือและบ้านเรือนชาวเกาะสีชังได้อย่างชัดเจน
ก่อนที่จะถึงตัวศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่จะมีทางขึ้นอีกทางแยกไปศาลรัชกาลที่ 5 และศาลกรมหลวงชุมพร พอเข้าไปก็จะมีพระสังขจายน์ ศาลเจ้าแม่กวนอิม เจ้าพ่อเห้งเจีย วกกลับไปต่อที่ทางศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ครับ


มองจากมุมนี้จะเห็นเรือเดินสมุทรมากมายทอดสมอลอยอยู่กลางน้ำหลายสิบลำ หันกลับมาดูข้างในศาลกันต่อ

ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่จะอยู่ในถ้ำครับ เป็นถ้ำเล็กๆทาสีทองภายในถ้ำ จากตรงนี้เดินไปอีกนิดเดียว ในช่วงตรุษจีนคนจีนจะมากันเยอะมาก โดยมีความเชื่อว่าใครมาไหว้ติดต่อกัน 3 ครั้ง ภายใน 3 ปีจะเจริญ ร่ำรวย

หลังจากนั้นก็ออกมาชมข้างนอกกันต่อ
อันที่จริงแล้วบนยอดเข้าเดียวกับศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่นี้ยังมี มณฑปรอยพระพุทธบาท ที่รัชกาลที่ 5 ทรงอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ จำลองจากรอยพระพุทธบาทที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช เมื่อปี พ.ศ.500 บนยอดเขาเป็นจุดชมทิวทัศน์ทะเลได้โดยรอบ แต่ผมไม่ได้ขึ้นไปชมครับ
ลงมาจะมองหาพี่สกาปแลป พี่หายไปไหนแล้ว อ้อ..มาแอบซื้อหมูปิ้งอยู่นี่เอง

จากประวัติที่อ่านมา เกาะสีชัง เป็น เกาะที่มีอากาศดี คนบนเกาะจะมีอายุยืน จากจดหมายเหตุตามเสด็จประพาสจันทบุรีของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ หัว เมื่อทรงพระเยาว์ได้เสร็จตาม ร.4 ประพาสมาที่เกาะสีชัง และทรงแจกทานแก่ผู้สูงอายุบนเกาะที่มีอายุเกิน 100 ปี ถึง 3 คน ในสมัยนั้นเกาะสีชังจึงเป็นสถานพักฟื้นที่นิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ
ในสมัย ร.5 พระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าอัษฎางค์เดชาวุธ ทรงมีพระอาการประชวร แพทย์หลวงได้ถวายคำแนะนำให้พักรักษาตัวที่เกาะสีชัง ร.5 ทรงมีความห่วงใยก็เสด็จไปทรงอภิบาลพระราชโอรสเป็นการประจำเช่นกัน ท่านได้พระราชทานความเจิญให้กับเกาะสีชังด้วยการก่อสร้างสิ่งต่าง (เป็นที่มาของสิ่งก่อสร้างบนเกาะสีชังว่ามักจะมีคำว่า “อัษฎางค์”)
ในปี พ.ศ.2431 จึงได้สร้างตึกสามหลังขึ้นจากพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ สำหรับเป็นที่พักฟื้นผู้ป่วยได้แก้ตึกวัฒนา ตึกผ่องศรี และตึกอภิรมย์ และในปีในปี พ.ศ.2435 ได้โปรดเกล้าให้สร้างพระราชฐานขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับเพื่อแปรพระราชฐานใน ฤดูร้อน พระราชทานนามว่า “จุฑาธุชราชฐาน” ตามพระนามของพระเจ้าลูกยาเธอที่ประสูติที่เกาะสีชัง เมื่อ 5 กรกฎาคม 2435 เมื่อสร้างพระราชฐานแล้วก็โปรดให้สร้าง ถนน ท่าเรือ บ่อน้ำจืด โรงเรียน สวนสาธารณะ และ ที่ทำการไปรษณีย์
ต่อมาใน ร.ศ.112 ฝรั่งเศสมารุกรานในขณะที่ยังก่อสร้างพระราชฐานยังไม่เสร็จ จึงไม่ได้เสด็จไปประทับแรมที่เกาะสีชังอีกและต่อมาโปรดให้รื้อพระที่นั่ง “มันธาตุรัตนโรจน์” ซึ่งเป็นพระที่นั่งองค์ใหญ่ มาสร้างใหม่ที่พระราชวังดุสิต ปัจจุบันคือ พระที่นั่งวิมานเมฆ (พระที่นั่งไม้สักทองทั้งหลัง)
สถานที่ต่อไปที่จะพาไปชมคือ ช่องอิศริยาภรณ์ หรือ ช่องเขาขาด ในแต่ละจุดห่างกันไม่มากครับ เพียง 5-10 นาที ระหว่างทางไปดูวิวบ้านเรือน 2 ข้างทางไปก็เพลินดีเหมือนกัน บ้านเรือนที่นี่น่าอยู่ดี สองข้างทางจะปลูกต้นลั่นทม(ลีลาวดี)ทั้งเกาะเลย ต้นลั่นทมที่เกาะออกดอกกันแทบทุกต้น

ถนนที่เกาะสีชังเป็นคอนกรีต มีเพียง 2 เลน เนื่องจากยานพาหนะส่วนมากเป็นมอเตอร์ไซค์เลยไม่ต้องทำถนนใหญ่มาก อากาศก็ค่อนข้างดี ไม่มีมลพิษจากรถยนต์และโรงงาน ถ้าจะเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่ชมรอบเกาะก็ขับได้สบายครับส่วนมากเป็นทางราบไม่ค่อย มีขึ้นเขาลงเขาเท่าไหร่ แปปเดียวเราก็มาถึง ช่องเขาขาด และ หาดหินกลม

ช่องเขาขาดนั้นจะอยู่ทางด้านหลังของเกาะ ถ้านั่งเรือผ่านจะเห็นเป็นช่องเขา ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของรัชกาลที่ 5 ด้านล่างของช่องเขาขาดจะเป็นหาดหินกลม เหตุที่มีชื่อนี้เพราะเต็มไปด้วยหินกลมๆมากมาย หาดนี้ไม่สามารถเล่นน้ำได้นะครับ เราสามารถเดินชมวิวได้จะมี สะพานวชิราวุธ ข้ามไปยังด้านริมของเกาะ
สะพานวชิราวุธ สี ขาวที่เห็นในรูปด้านล่างนั้นเป็นหนึ่งในสะพานที่มีการวิพากวิจารณ์ว่าบดบัง ทัศนียภาพ บ้างก็ว่าทำมาไว้ให้นักท่องเที่ยวดูพระอาทิตย์ตกดินได้สะดวก ก็ต่างคน ต่างความคิดครับ


ตรง แหลมวชิราวุธ ที่ ยื่นไปนั้นบางคนก็ไปเปรียบเทียบกับแหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต ว่ามีความสวยงามไม่แพ้กัน บริเวณแหลมนี้สามารถตกปลาได้ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามของเกาะสีชัง เราเดินข้ามสะพานวชิราวุธไปยังอีกฝั่ง

มองจากมุมนี้เห็นคนมาตกปลาหลายคนเหมือนกัน ใครที่อยากค้างคืนดูพระอาทิตย์ตกดินบริเวณช่องเขาขาดก็มี สีชังวิวรีสอร์ท และเกาะสีชังรีสอร์ท ส่วนคนไปเช้า-เย็นกลับหมดสิทธิ์ดูพระอาทิตย์ตกดินครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราขึ้นสกายแลปไปเที่ยวกันต่อ
สถานที่ต่อไปที่เราจะไปกันก็จะเป็น พระจุฑาธุชราชฐาน ซึ่งเป็นพระราชวังที่ประทับในฤดูร้อนของรัชการที่ 5 มีสถานที่สำคัญอยู่ในนี้หลายแห่งด้วยกัน สกายแลปมาส่งเราที่ด้านหน้าทางเข้าพร้อมกับยื่นนามบัตรให้โทรเรียกเมื่อชม เสร็จแล้ว ระหว่างนี้สกายแลปก็จะไปรับ-ส่งผู้โดยสารต่อ บริเวณทางเข้าจะมีไกด์รุ่นเยาว์อาสาพาชมในพระราชวัง ใครสนใจก็เรียกใช้บริการได้ครับ เมื่อเสร็จแล้วก็ให้ค่าขนมไกด์ เป็นการสนับสนุนการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ของเยาวชน
เมื่อเดินเข้ามาด้านในจะเห็น สะพานอัษฎางค์ เรือนไม้สีขาวยื่นไปในทะเลอยู่ทางซ้ายมือ เป็นมุมมหาชนเลยทีเดียวใครมาเกาะสีชังก็ต้องมาถ่ายรูปตรงนี้

เดินเข้าไปข้างในสะพาน แม่กับน้องเดินนำกันไปก่อนแล้ว

วันนี้ค่อนข้างโชคดีท้องฟ้าใสมาก ฝนไม่ตก แต่ที่โชคร้ายคือแดดร้อนมากอยู่กลางแดดแปปเดียวเหงื่อออกเต็มไปหมด มองลงไปที่ทะเลเห็นเม่นทะเลอยู่หลายสิบตัวเลย
ในพระจุฑาธุชราชฐานจะมี หาดท่าวัง หาดนี้เล่นน้ำไม่ได้เช่นกันเพราะเต็มไปด้วยหิน แต่มีวิวที่มองเห็นทะเลได้อย่างสวยงาม จะมองเห็นเรือขนส่งสินค้าอยู่หลายลำลอยอยู่กลางทะเล

หาดท่าวัง ตรงนี้น้ำใสเหมือนกันแต่ทรายไม่ขาว

ตอนเย็นๆมานั่งเก้าอี้รับลม ชมทะเลคงมีความสุขดี

ตรงนี้เป็นฐานพระที่นั่งมันธาตุรัตน์โรจน์ ที่ถูกรื้อเพื่อนำไม้สักไปก่อสร้างเป็นพระที่นั่งวิมานเมฆที่กรุงเทพฯ
เรามาชมสถานที่สำคัญในเขตพระราชวังกันต่อ อาคารไม้สีเขียวที่เห็นนั้นมีชื่อว่า เรือนไม้ริมทะเล ด้านหน้าของเรือนไม้ริมทะเลจะอยู่ติดกับทะเลเลย สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากหน้าต่างด้านใน สร้างขึ้นในรัชกาลที่ 5 ได้รับการบูรณะมาจนถึงปัจจุบัน ข้างในจัดนิทรรศการข้อมูลเกาะสีชัง

ถอดรองเท้าแล้วเข้ามาข้างในกันครับ

ในเรือนไม้ริมทะเลจะขายเครื่องดื่ม ของว่าง แล้วมารับประทานกันในห้องนี้

เรือนไม้ริมทะเลจะเปิดให้ชมเฉพาะชั้นล่างเท่านั้น
จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ไม่ปรากฎเด่นชัดว่าเรือนไม้ริมทะเลสร้างขึ้น เมื่อใด สัณนิษฐานว่าน่าจะเป็นเรือนพักของชาวต่างชาติมาก่อน ต่อมาพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ปรับปรุงเป็นที่ประทับแรมของพระราชวงศ์ในคราวเสด็จมารักษาพระองค์ ก่อนที่จะมีการสร้างพระจุฑาธุชราชฐาน ในพ.ศ. 2435

ออกจากเรือนไม้ริมทะเลได้เพียงนิดเดียวก็จะเจอ เรือนวัฒนา เป็นเรือนสีขาวตัวอาคารทำด้วยปูน สร้างขึ้นในรัชการที่ 5 โดยพระราชทานนามตามพระนามสมเด็จพระนางเจ้าสว่างวัฒนา พระบรมราชเทวี โดยสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเป็นอาไศรยสถาน เมื่อ พ.ศ. 2432 เพื่อเป็นที่พักฟื้นสำหรับชาวไทยและต่างประเทศ ต่อมาก็ใช้เป็นที่ประทับของพระราชวงศ์ก่อนที่จะมีการสร้างพระจุฑาธุชราชฐาน ในพ.ศ. 2435 ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการณ์เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นบนเกาะ สีชัง ในสมัยรัชกาลที่ 5

ข้างในจะมีรูปปั้นไกด์บอกกับเราว่านี่เป็นรูปปั้นจริงในสมัยรัชกาลที่ 5 นำเข้าจากต่างประเทศ ปัจจุบันได้บูรณะแล้วนำมาเก็บไว้ให้ชมในเรือนวัฒนา

ด้านบนของเรือนวัฒนาให้ขึ้นชมได้แต่ชั้นบนก็ไม่มีอะไรเป็นเพียงห้องโล่งๆ
ออกจากเรือนวัฒนาจะเห็นสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ เนื่องจากว่าบนเกาะสีชังนั้นไม่มีแหล่งน้ำจืด จึงจำเป็นต้องสร้างบ่อเพื่อกักเก็บน้ำฝนไว้ใช้

สระอโนดาดด์ เดินไปอีกนิดก็เจอรูปปั้นรัชกาลที่ 5

ด้านหน้าจะมีกระถางธูปไว้ปักสำหรับคนที่มากราบ ไหว้ ร.5
ภายในพระจุฑาธุชราชฐาน ค่อนข้างกว้างครับถ้าจะเดินชมให้ครบคงต้องมีเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงถึงจะเดินได้ครบแบบสบายๆ เราเดินย้อนออกไปตรงทางเข้าจะไปชม พิพิธภัณฑ์สัตวน้ำชลทัศนสถาน กันต่อ

ระหว่างทางเดินก็เจอกันดอกลั่นทมออกดอกสวยงาม อดใจไม่ไหวต้องไปถ่ายรูปมาเก็บไว้ และแล้วเราก็มาถึง พิพิธภัณฑ์สัตวน้ำชลทัศนสถาน โดย ความดูแลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดประตูเข้าไปข้างในแอร์เย็นฉ่ำมาก ไกด์รุ่นประถมก็พาเราไปดูข้างใน พาเราไปดูในบ่อเล็กๆมีปลาดาว ปู หอยและเม่นทะเลอยู่ในนั้น แล้วก็หยิบมาอธิบาย

ผมเองก็จำไม่ค่อยได้ว่าน้องเค้าบรรยายว่าไงบ้างมัวแต่อึ้งอยู่รีบคว้ากล้องมาถ่ายแทบไม่ทัน

ซ้าย. ปลาดาวหยิบมาให้ลองจับกัน ขวา. ปลิงทะเลกำลังพ่นน้ำออกมา
หลังจากนั้นเราก็ไปชมด้านบนกันต่อ ชั้นบนจะเป็นพวกปะการังที่ตายแล้วและเปลือกหอยชนิดต่างๆ

ภายใน พิพิธภัณฑ์สัตวน้ำชลทัศนสถาน ไม่ใหญ่ครับเดินแปปเดียวก็หมด
หลังจากนั้นเราก็โทรตามพี่สกายแลปมารับเรา ระหว่างรออยู่นั้นก็เจอพี่สกายแลปอีกคันถามว่าเรารอรถอยู่หรือเปล่าไปกับ เค้าไหม เราก็บอกไปว่ารอสกายแลปมารับ พี่เค้าก็เล่าให้เราฟังเรื่องราวในเกาะสีชังว่า
เกาะสีชังมีพื้นที่ 17.3 ตารางกิโลเมตร ห่างจากฝั่ง 12 กิโลเมตร มีประชากรประมาณ 6,000 คน จะรู้จักกันหมดว่าใครเป็นใคร ไม่มีผู้ร้าย ไม่มีขโมย ส่วนมากประกอบอาชีพประมง มีโรงเรียน โรงพยาบาล มีหมอ 2 คน ทีดินมีโฉนดตารางวาละ 5,000 บาท ไม่มีโฉนดตารางวาละ 3,000 บาท บนเกาะไม่มีแหล่งน้ำจืด แต่ก่อนชาวบ้านต้องรองน้ำฝนใช้กันตลอดปี ทุกบ้านจะมีที่เก็บน้ำอยู่ใต้พื้นดิน ปัจจุบันมีโรงทำน้ำประปาจากน้ำทะเลหน่วยละ 70 บาท มีโรงไฟฟ้าอยู่ 1 โรงใช้น้ำมันปั่นกระแสไฟฟ้าค่าไฟที่นี่จะแพงในปีหน้าจะลากเคเบิลไฟฟ้าจาก ศรีราชาลงใต้ทะเลมา ฯลฯ
พี่เค้าพูดคล่องมาก ผมรู้สึกประทับใจคนบนเกาะสีชังแล้วซิ รู้สึกว่าคนที่นี่มีมิตรไมตรีดี เลยขอบคุณที่มาเล่าให้เราฟัง
ไม่นานสกายแลปก็มารับเราพาเราไปยังสถานที่สุดท้ายคือ หาดถ้ำพัง (หาดถ้ำเขาพัง)หรือ อ่าวอัษฎางค์ ทางลงหาดถ้ำพังจะเป็นโค้งหักศอกแล้วลงมา ชันพอสมควร ประมาณ 400 เมตร ทันทีทีสกายแลปเลี้ยวเข้ามาผมมองดูแล้วบรรยากาศและวิวคล้ายหาดทรายแก้ว สัตหีบเลย ผมนัดกับพี่สกายแลปไว้ว่าให้มารับที่นี่ตอนเที่ยง เพราะกะว่าจะไปทานข้าวเที่ยงที่ฝั่งศรีราชา

เตียงผ้าใบที่นี่คิดราคาตัวละ 20 บาท นั่งได้ทั้งวัน คิดเป็นจำนวนตัวที่นั่งเช่นถ้าไปกัน 3 คน แต่มี 4 ที่นั่งก็จะคิดเพียง 60 บาท ผมเคยไปนั่งที่บางแสนไปกัน 2 คน มีแต่ที่นั่ง 6 ที่ก็ต้องจ่าย 120 บาท ผมบอกกับแม่ค้าว่าเรามากัน 3 คนนั่งชั่วโมงครึ่งก็กลับ ราคาเท่าไหร่ แม่ค้าบอกนั่งเลยๆ ไม่คิด คนที่นี่มีน้ำใจจังเลยสั่งอาหารมากินซักหน่อย ทั้งๆที่ก็ไม่ได้หิวเท่าไหร่หรอก สั่งยำรวมมิตรไปจานละ 100 บาท รสชาติอร่อยทีเดียว ปลาหมึกกับกุ้งให้มาเยอะเลย

สังเกตุดูคนที่มาเที่ยวไม่ค่อยกินเหล้ากินเบียร์ส่งเสียงดังกันเท่าไหร่ ที่นี่น่าจะเหมาะกับคนชอบความสงบ หลังจากอิ่มแล้วลงทะเลกันต่อดีกว่า
หาดถ้ำพัง เป็นหาดเล็กๆ และเป็นหาดเดียวในเกาะสีชังที่เล่นน้ำได้ หาดที่นี่ทรายขาวและน้ำใสมาก ดูแล้วใสพอๆกับเกาะล้านเลย

นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมาเล่นน้ำเท่าไหร่นัก ผมคิดว่าคนที่ชอบเล่นน้ำคงจะไปเกาะล้านมากกว่ามั้งเพราะที่เกาะล้านมีหลายหาด


สำหรับเครื่องเล่นก็มีให้บริการโดยสีชังฮาลิเดย์ บานาน่าโบ๊ทชั่วโมงละ 1,200 บาท ครึ่งชั่วโมง 600 บาท พายเรือคายัค 1 ชั่วโมง 150 บาท ราคาดูเหมือนจะแพงกว่าพัทยาหน่อย

ดูเค้าเล่นบานาน่าโบ๊ทท่าทางน่าสนุก

น้ำทะเลใสๆ ทรายขาวๆ

หลังจากเล่นน้ำได้ไม่นานก็ใกล้ถึงเวลาที่นัดกับพี่สกายแลปไว้ เราเลยต้องไปอาบน้ำจืด ราคาอาบน้ำจืด 20 บาท สุขา 5 บาท ก็เข้าใจครับว่าน้ำจืดมีจำกัด เมื่อถึงเที่ยงพี่สกายแลปก็มารับเราไปส่งยังท่าเรือ ท่าบน(ท่าภาณุรังษี) ค่ารถสกายแลปจะจ่ายตอนกลับครับอาศัยว่าไว้ใจกันราคา 250 บาท ขึ้นเรือปุ๊ปเรืออกทันทีเลยเป็นโชคดีที่ไม่ต้องรอ เป็นโชคร้ายที่ได้นั่งหัวเรือชั้นล่าง ไม่มีชูชีพที่เก้าอี้ แถมยังร้อนเพราะปิดกระจกกันน้ำสาด หลังจากนั้น 45 นาทีเราก็มาถึงเกาะลอยกันครับ สำหรับทริปนี้ผมชอบมาก ชอบอัธยาศัย น้ำใจของคนบนเกาะ ชอบความสงบ ชอบความเป็นชุมชน คิดไว้แล้วว่าคราวหน้าต้องมาค้างบนเกาะสีชังให้ได้

สรุป. เกาะสีชังเหมาะสำหรับคนที่ชอบความเงียบสงบ ไม่ต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากนัก ไม่มีแสงสีเสียงในตอนกลางคืน ชอบธรรมชาติ ราคาที่พักบนเกาะก็ไม่แพงไม่เกินพันก็หาได้ ค่าครองชีพบนเกาะก็แพงกว่าบนฝั่งนิดหน่อยเช่นน้ำอัดลมปกติ 14 บาทบนเกาะขาย 17 บาท สามารถมาเที่ยวได้ทั้งเช้าไป-เย็นกลับและค้างคืนก็ได้ ถ้าค้างคืนบนเกาะแนะนำให้่ดูพระอาทิตย์ตกดินที่ช่องเขาขาด
การเดินทางโดยรถยนต์ จากกรุงเทพฯสามารถใช้ได้ 2 เส้นทางคือ ถนนสุขุมวิท และ มอเตอร์เวย์(ทางหลวงหมายเลข 7) มุ่งหน้ามาทางบางแสน เมื่อถึงบางแสนใช้ถนนสุขุมวิทขับตรงไปทางพัทยา จากบางแสนประมาณ 10 นาทีจะเห็นป้ายทางขวามือเลี้ยวเข้าเกาะลอย สามารถจอดรถได้ที่เกาะลอย จอดฟรี ถ้ามาแต่เช้าจะมีที่จอดรถว่างเยอะมาก ถ้าหาที่จอดรถไม่ได้หรือต้องการจอดรถข้ามคืนให้ถามสามล้อหรือมอเตอร์ไซต์แถว นั้นให้พาไปที่ฝากรถแล้วนั่งสามล้อหรือมอเตอร์ไซต์กลับมา ค่าจอดรถค้างคืนประมาณ 150 บาท
การเดินทางโดยรถประจำทาง ขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งหมอชิต (รถออกทุก 45 นาที) หรือที่สถานีขนส่งเอกมัย (รถออกทุก 20 นาที) ราคา 94 บาท ไปลงตรงข้ามโรบันสันศรีราชา ต่อสามล้ออีก 40 บาทไปท่าเรือเกาะลอย หรือนั่งรถเมล์ไปท่าเรือเกาะลอย 7 บาท
เรือโดยสารไปเกาะสีชัง
  • จากเกาะลอยศรีราชาไปเกาะสีชัง รอบแรก 7.00 น. ถึง 20.00 น. เรือจะออกทุกชั่วโมง มี 4 บริษัทให้บริการ จะบริการสลับกัน ส่วนมากเรือที่ให้บริการจะเป็นเรือร้อน 2 ชั้นค่าโดยสาร 35 บาท และเรือปรับอากาศ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที
  • จากเกาะสีชังไปเกาะลอย รอบแรก 6.00 น. ถึง 18.00 น. เรือออกทุกชั่วโมง
แนะนำว่าให้นั่งชั้นบนของเรือจะสบายกว่า ไม่ร้อน ไม่อบอ้าว มองเห็นวิวได้
ข้อมูลอื่นๆ. โทรศัพท์มือถือบนเกาะสีชังใช้ได้ทุกระบบ แต่ที่หาดถ้ำพัง TRUE ไม่มีสัญญาณ
Link.
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ งานสะพานคนเดิน เพลินกินของอร่อย ย้อนรอยเกาะสีชัง เดินนั่งริมทะเล
เชิญสัมผัสบรรยากาศสะพานคนเดิน ท่าเทียบเรือภาณุรังษี (ท่าบน) เกาะสีชัง จ.ชลบุรี
ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 14.00-22.00 น. เริ่มตั้งแต่ 17 ก.ย. 53 เป็นต้นไป
ภายในงานมีร้านค้าออกจำหน่ายอาหาร สินค้าท้องถิ่น สินค้าของที่ระลึก สินค้าทำมือ สินค้า OTOP จำนวน 50 ร้านค้า โดยจะมีขนมโบราณที่หากินได้ยาก และอาหารทะเลสดๆ การการออกบู๊ทของหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ การแสดงของเยาวชน การแสดงจากชุมชน เป็นต้น … [อ่านรายละเอียดต่อ]
ที่มา. เทศบาลตำบลเกาะสีชัง

 14.9K 915 844 48.6K

บทความอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

75 comments to เที่ยวเกาะสีชัง ชลบุรี ชมพระราชวังเก่า เล่นน้ำหาดถ้ำพัง

  1. 1
    O
    May 11th, 2009 at 9:43 am ชอบเก้าอี้รับลมจัง
    เห็นจากรูปก็รู้สึกเย็นใจแล้ว
  2. 2
    ิbank
    May 12th, 2009 at 11:20 am รูปสวยดีท่าน
  3. 3
    kwangpiek
    May 13th, 2009 at 9:21 pm น่าไปดีเหมือนกันเนอะ วิวทะเลสวยๆ ดีจัง
  4. 4
    BOBLE
    June 19th, 2009 at 3:24 pm ไม่น่าเชื่อว่าสถานที่ ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ จาน่าเที่ยวขนาดนี้ เนอะ
  5. 5
    meaw
    June 22nd, 2009 at 11:58 am ว่างๆมาตามอ่านแล้ว…
  6. 6
    pea010
    December 11th, 2009 at 9:28 pm ใกล้ๆ กรุงเทพฯ แค่นี้เอง ไปแล้วจะเอามาโพสให้ดู
  7. 7
    กนก_ศรีราชา
    December 24th, 2009 at 10:39 pm เชิญมาเที่ยวเกาะสีชัง บรรยากาศยังบ้านๆ ยังคงธรรมชาติอยู่มาก เช่ามอเตอร์ไซด์ ซิ่งรอบเกาะได้ทั้งวันตามใจฝันค่ะ
  8. 8
    ต้นสน
    January 22nd, 2010 at 9:30 pm ไปเที่ยวมาแล้วค่ะ สวยมากๆ แถมอยู่ไม่ไกลอีกด้วย อยากให้เพื่อนๆลองไปดูนะค่ะ ไทยเที่ยวไทยค่ะ ไม่ไปไม่รู้นะ
  9. 9
    patnakub
    January 24th, 2010 at 11:01 pm อยากทราบว่า อาหารการกินพวกนี้ เเพงมั้ยอ่าครับ
  10. พัขรวลัย
    February 10th, 2010 at 7:13 am ได้ไปเทื่ยวมาแล้ว ทะเลสวย น่าแปลกใจที่หลายคนมองข้าม อยากชวนให้ไปนะ ขอบคุณที่บรรยายได้ชัดเจน สมจริงจ้า
  11. BeaD
    February 22nd, 2010 at 8:36 pm ไปมาแล้วประทับใจมากกกกกกกกกกกกกก
    ที่จิงเป็นคนชลบุรีแต่ไม่เคยมีโอกาสได้ไปเท่วเลย
    พอมีเวลาว่างจากงานเลยแอบแว็บไปเที่ยวกะหวานใจ
    สวยเกินคำบรรยายจริงๆ
    กะว่าต้นเดือนนี้จะไปอีกเพราะยังไม่หนำใจกะวิวสวยๆที่นั่น
    ผู้คนก้อน่ารักเป็นกันเองและที่สำคัญต้องขอบคุณ คุณลุงพุ่มที่เป็นไกด์พิเศษ
    เล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของพระราชวังให้ฟัง ใจดีจริงเลย
    เพื่อนๆคนไหนเบื่อบรรยากาสเมืองหลวงก้อหาเวลามาเที่ยวกับบรรยากาศดีดี
    รับรองว่าเห็นของจริงต้องร้อง ฮู้ Ooh แน่ๆ
    ไม่เชื่อลองมาสิ
  12. Wendy
    April 18th, 2010 at 12:01 pm เอารถส่วนตัวข้ามไปได้มั๊ยคะ ?
  13. admin
    April 18th, 2010 at 9:20 pm เอารถยนต์ข้ามไปไม่ได้นะครับ แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ หรือจักรยานก็ข้ามได้ครับ
  14. penpapa
    April 20th, 2010 at 9:46 pm ไปเช้าเย็นกลับนั่งรถสกายแลบคุ้มไหมได้เที่ยวทั่วเกาะมั๊ยคะ
  15. admin
    April 20th, 2010 at 10:08 pm คุ้มครับ ไปแต่เช้า ไปได้ทั่วเกาะแน่นอน
  16. apple
    May 1st, 2010 at 12:33 pm พรุ่งนี้จะพาคุณพ่อคุณแม่และหลานๆไปเที่ยวเกาะสีชังคะ ช่วยแนะนำหน่อยคะ
  17. พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน
    May 12th, 2010 at 11:49 am ขอเชิญร่วมงานวันวิสาขะบุรณมี ในวันที่ ๒๘ พ.ค. ๒๕๕๓ ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ น. ณ พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง โดยในงานมีกิจกรรมดังนี้
    ๑. การประกวดโคมวิสาขะตามรอยพระยุคลบาท ร.๕
    ๒. การฟังพระธรรมเทศนา ณ หน้าวัดอัษฎางคนิมิตร
    ๓. การเวียนเทียนรอบเจดีย์อุโบสถวัดอัษฎางคนิมิตร
    ๔. การแสดงละครพื้นบ้าน เรื่อง สงกรานต์ ตอนปริศนาท้าวกบิลพรหม การแสดงรำแม่ศรี แม่งู
    ๕. การชมการประดับโคมวิสาขะภายในพระราชวัง
  18. kwan
    May 26th, 2010 at 10:37 pm อยากให้คู่รักไปด้วยกันนะ เราเคยมีความทรงจำที่ดีๆ จนทำให้ทุกวันนี้ไม่ลืมเกาะสีชังอีกเลย
  19. เกาะขามใหญ่
    July 21st, 2010 at 12:02 am ศาลเจ้าพ่อกวนอูเกาะขามใหญ่
    ขอเชิญสาธุชนทุกๆท่าน ร่วมเป็นเกียรติ
    ในงาน พิธีเปิดป้ายศาลเจ้ากวนอู
    อัญเชิญองค์เจ้าพ่อกวนอู
    ขึ้นประดิษฐานบนแท่นบูชา ณ ศาลเจ้าฯ
    วันที่ 31 กรกฎาคม 2553
    โดยเรียนเชิญ
    ร.ท.ชาญวิโรจน์ รัตนประเสริฐ
    อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา ธนบุรี 6 (ตลิ่งชัน)
    เป็นประธานในพิธี
    ในงานพิธีเปิดศาลครั้งนี้ ได้สร้างวัตถุมงคล
    1 รุ่น (รุ่นเปิดศาล) เพียงรุ่นเดียว และมีจำนวนจำกัด
    เพื่อคุ้มครอง และเป็นศิริมงคลแก่ผู้ที่มีไว้บูชา
    หากท่านใดที่มีองค์เจ้าพ่อกวนอูไว้บูชาอยู่แล้ว
    ก็สามารถนำองค์ท่านมาเสริมบารมีในงานครั้งนี้ได้
    *หมายเหตุ*
    มีบริการเรือไป - กลับ
    เวลา 07.30 น. มีเรือออกจากเกาะลอยศรีราชา - เกาะขามใหญ่
    เวลา 12.00 น. มีเรือออกจากเกาะขามใหญ่ - เกาะลอย
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
    ผู้ใหญ่ผดุง รักวงศ์อาชีพ โทร. 081-7828413 , 081-1108413
    หากท่านใดสนใจต้องการเช่าเหรียญเจ้าพ่อกวนอู
    เพื่อไว้สักการะบูชา ทางเรามีให้เช่าครับ
    รับรองว่าเหรียญของทางเราสวยและโดดเด่น
    ไม่เหมือนใครแน่นอนครับ
    มี 3 สีให้เลือก เงิน ทอง และ นาค
    ขนาด สูง 4 ซม. ยาว 2 ซม. หนา 2 มม.
  20. PatNaKub
    July 25th, 2010 at 10:21 pm อากาศที่นู่นช่งนี้เป็นยังไงบ้างอ่ะครับ
    อยากไปเที่ยวจังเลย ช่วยเเนะนำที่พักด้วยครับ
  21. อรนันต์
    July 28th, 2010 at 11:57 am รถสกายแลปส์ วันละ 250 บาท อย่าไปนั่ง บริการห่วยมากๆ เพราะไปมาแล้วตอนวันเข้าพรรษา ไปถึงประมาณ 13.oo น.(25/07/10) คนขับบอกว่า เที่ยวได้ จนถึง 18.00 น.เรือเที่ยวสุดท้าย คือไป 5 ที่ นอกนั้นแล้วแต่เรา พอไปแต่ละที่ พอเสร็จเรียกรถเขามารับ นานมากๆ ขอบอก เพราะเขาวิ่งรอกหลายกลุ่มไม่ใช่ 2-3 กลุ่ม เยอะมากๆ บางที่เราไม่ลงเพราะคล้ายๆ กัน เราจะเก็บเวลาไว้ไปที่อื่น ที่ไหนได้ พอ 15.30 น. เอาเรามาส่งที่ท่าเรือ เราก็ถามว่ามีเวลาเหนือเราจะไปที่อื่น เราบอกว่าเกาะนี้มีแค่ 5 ที่ แล้วจอดให้คุณลงคุณไม่ลงเอง นี่แหละบริการห่วยมากๆ จะร้องเรียนที่ใครดี ถ้าไปแค่ 5 ที่คุณก็บอกเราซิว่า 5 ที่ ที่ละ กี่นาที กำหนดมาเลย ไม่ใช่ทำแบบนี้ จะไม่ไปอีกแล้ว
  22. mam
    August 2nd, 2010 at 12:59 pm ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
    พอดีสนใจไปถ่าย Wedding ที่เกาะสีชัง เพราะเห็นบรรยากาศสวยมากๆ เพื่อนๆที่ไปมาแล้ว คิดว่าจะได้ไหมค๊ะ
  23. admin
    August 3rd, 2010 at 6:11 am ตอบคุณ mam
    ได้ซิครับ เห็นเค้าไปถ่ายกันที่ สะพานอัษฎางค์ และแหลมวชิราวุธ จริงๆที่หาดถ้ำพังก็ถ่ายได้ วิวสวยด้วย
  24. toom
    August 10th, 2010 at 9:46 pm เขาไม่ให้เข้าไปพักที่เกาะเหรอคะ เข้าไปค้างคืนที่บนเกาะได้ไหมคะ
  25. admin
    August 10th, 2010 at 9:49 pm เกาะสีชังมีที่พักครับ สามารถค้างบนเกาะได้ ดูรายชื่อที่พักในนี้ได้เลยครับ http://www.folktravel.com/archive/sichang-hotel.html
  26. mam
    August 13th, 2010 at 1:57 pm ไม่ทราบว่าถ้าไปถ่าย Pre-wedding ที่เกาะสีชัง จะเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ที่ไหนอ่ะ
  27. admin
    August 13th, 2010 at 2:14 pm ตอบ คุณ mam
    เปลี่ยนเสื้อผ้าได้ที่ห้องน้ำสาธารณะ มีทุกสถานที่เที่ยวครับ ถ้าอยากสะดวกก็ เช่าที่พักไว้เปลี่ยนเสื้อผ้าก็ได้ครับ
  28. Bow
    September 6th, 2010 at 7:26 pm ไปมาเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ (3-4 กันยายน 2010) แต่ไม่ประทับใจค่ะ ไปพักที่ถ้ำพังรีสอร์ท เล่นน้ำก็ไม่ได้ ขยะลอยอยู่ตามน้ำเยอะมากค่ะในช่วงบ่าย และเวลาไปทานอาหารที่หน้ารีสอร์ทก็ไม่ค่อยสนใจลูกค้าเอาแต่นั่งคุยกัน ต้องเดินไปเพื่อสั่งอาหาร
    ช่วงเช้าขยะมาเกยฝั่งแยอะมาก ก็พอเล่นน้ำได้บ้างเพระขยะไม่ลอยอยู่ในน้ำ แต่ก็แปลกทำไมคนดีแลรีสอร์ทไม่ยอมเก็บขยะที่มันเกยฝั่งอยู่อะค่ะ ก็ถ้าน้ำขึ้นอีกครั้งก็พัดขยะกลับที่ลงไปอีกแน่นอน
    แต่ประทับใจพี่ขับรถพาเที่ยวเพราะให้บริการดี เป็นไกด์ให้ด้วยค่ะ และมีวิวสวยๆ ให้ถ่ายรูปแยอะดี
  29. dream
    October 3rd, 2010 at 1:32 am วันเกิดปีนี้ว่าจะไป หวังว่าคงมีความสุขนะ เพราะเห็นสถานทีแล้วเลยเหลือจะไปที่นี้ ไปเกาะล้านมาแล้วเลยอยากไปที่นี้บาง happy happy
  30. ตั๊กกี้
    October 6th, 2010 at 5:33 pm ไปมาแล้วประมาณ 6 ครั้งคะ ค้าง 3 ครั้ง ไป-กลับ อีก 3 ครั้ง ประทับใจอัธยาศัย คนบนเกาะ ร้านอาหารที่หาด แนะนำ ร้านสาวน้อยนะคะ เพราะเชื่อใจความสะอาด(เคยอาหารเป็นพิษเพราะทานของร้านอื่นมาแล้ว ป่วยกลับกรุงเทพเลย-*-;) ที่พักเคยพักที่ มาลีบลูที่เดียว(ทั้งเก่าและใหม่) ถ้าไม่ซีเรียจเรื่องบริการมาก ที่นี้ก็โอเค บรรยากาศดี
  31. salinee
    October 25th, 2010 at 4:05 pm I need to go too, may be on December of my birthday..
  32. มยุรา
    November 14th, 2010 at 1:14 pm ขอบคุณที่ให้รายละเอียดดีมาก อยากไปค่ะ เอารถส่วนตัวไปจอดที่ศรีราชาจะสะดวกไหมคะหรือไม่ควรไปรถส่วนตัว ค่าจอดและความปลอดภัยเป็นอย่างไร
  33. boonma
    November 28th, 2010 at 5:03 pm เคยไปมาแล้ว พัก2คืนที่มาลีบลูล์ สวยจริงๆ…..แล้วจะกลับมาเที่ยวอีก
  34. sansook
    December 4th, 2010 at 10:38 am กำลังจะไปกันพร่งนี้ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
  35. GSXR-1400cc
    December 15th, 2010 at 6:27 pm เอารถจักรยานยนต์ข้ามไปได้หรือไม่ครับ
    ผมจะถ่ายรูปแต่งงาน
  36. fmk
    December 18th, 2010 at 7:40 pm มาเกาะสีชังแนะนำร้านอาหารทะเลค่ะ
    ทุกอย่างขายราคาเป็นกันเองค่ะ มี เกือบทุกอย่าง
    เช่น กุ้ง หอยแคลง หอยแมงภู่ หอยโจงโดง
    หอยหวาน หอยนมสาว ปู ปลาหมึก ไข่แมงดา
    ปลากะพงเผาเกลือตัวใหญ่ๆ แมงกะพรุน หอยกระปุก และอีกหลายอย่าง
    ทุกอย่างเราขายตามใจผู้ซื้อค่ะ
    ลูกค้าจะหยิบกุ้งมา ไม่ถึงโล หรือตัวเดียวเราก็ชั่งขายค่ะ
    และทางร้านมีบริการทำให้เสร็จเลย เช่น อยากทานกุ้ง สามารถเลือกซื้อได้และก็บอกแม่ค้าว่าเราอยากทานกุ้งย่าง กุ้งผัดซอส หรือจะผัดพริกเผา ทางร้านมีบริการทำให้ทุกอย่างค่ะ
    ปู นึ่งให้พร้อมน้ำจิ้ม จะนำไปเผาก็ได้ หรือใครอยากทานผัดผงกะหรี่ทางร้านก็ยินดีทำให้ค่ะ
    ปู กุ้ง หมึก ไม่จำเป็นต้องซื้อถึงโล 1-2 ตัวทางร้านก็มีบริการทำให้เช่นเดียวกันค่ะ
    ลองแวะมาชิมนะค่ะ ร้านไม่หรู ไม่มีระดับ แต่รับรองความเป็นกันเอง และความอร่อย สด ใหม่ทุกวัน ค่ะ
    น้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ทำใหม่ทุกวัน ส่วนผสมจากผลมะนาวแท้ๆ ไม่ใช้น้ำส้มสายชู หรือมะนาวขวดแต่อย่างใด
    ร้านป้าหน่อยริมทางค่ะ โทรสอบถาม หรือสั่งอาหารได้ นะค่ะ 080-0178707
    แล้วจาเอารูปมาลงให้ชมกันนะค่ะ
  37. chaneenoi
    January 6th, 2011 at 6:34 pm จะไปเที่ยวเกาะสีชังประมาณปลายเดือนนี้ค่ะ พอดีจะเอา มอ’ไซด์ไปด้วย ค่าข้ามเกาะพร้อมมอ’ไซด์คิดยังไง เท่าไหร่คะ แล้วก็..ถ้าฝากไว้ที่เกาะลอยมีที่รับฝากรถที่ปลอดภัยมั้ยคะ
    (ปล.กลัวรถหายง่ะค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ)
  38. MKSichang
    January 22nd, 2011 at 4:01 pm รถมอเตอร์ไซค์คิดค่าระวาง คันละ 200-250 บาท ต่อเที่ยว ค่าโดยสารคนละ 40 บาทครับ แต่ถ้าระบบล๊อครถดี ตรงอาคารอเนกประสงค์ก็จอดได้ครับ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับ
  39. Warisara
    January 26th, 2011 at 9:31 am I LOVE YOU ทะเลลลลลลลลลลลล
  40. kru_kung
    January 26th, 2011 at 10:17 am เพิ่งไปมาเมือวาน สวยงามสมคำร่ำลือ นร.ก็ชอบ เพราะพานักเรียนไปเข้าค่ายและทัศนศึกษาต่อด้วยค่ะ
  41. gun
    February 9th, 2011 at 2:52 pm ไปมาตอนปีใหม่ ประทับใจมากค่ะ เป็นคนชลบุรีเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยไป พอได้ไปแล้ว บอกได้คำเดียวว่า ดีมาก
  42. Hwan
    February 19th, 2011 at 10:47 pm เป็นคนศรีราชาอ่ะคะ อยากบอกว่า คนที่มาเที่ยวแบบนั่งรถโดยสารมจากกรุงเทพอย่างนี้ ลงไม่ถูกอ่ะนะ ลงที่หน้าโรบินสันศรีราชาก็ได้แล้วต่อตุ๊กๆบอกไปท่าเรือที่เกาะลอย เพราะเคยเห็นคนถูกหลอกให้นั่งรถต่อไปในตลาดสดซึ่งมันไม่มีค่าอะไร เสียเงินสองรอบป่าวๆ
  43. bboon
    February 20th, 2011 at 11:36 pm ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ ว่าจะไปค้างคืนสักคืนนึงเหมือนกันกลางสัปดาห์หน้าเพราะยังไม่เคยไปที่นี่เลย ครับ เดินทางยากกว่าเกาะล้านนิดนึงเนอะแต่จะลองไปดู!
  44. kgg
    February 24th, 2011 at 4:17 pm มีสถานที่สำหรับกาางเต็นท์พักแรมได้ไหมครับ จะพาลูกๆ ไปเที่ยว ช่วยแนะนำให้หน่อย ขอบคุณครับ
  45. Mook love The sea
    April 11th, 2011 at 12:07 am พรุ่งนี้จะไปเป็นครั้งแรกค่ะ จากที่อ่านแต่ละข้อความ รู้สึกตื่นเต้นจังเลยย อยากไปมากๆเลยคะ^^
  46. kag
    April 26th, 2011 at 10:03 pm จะไปเที่ยวพรุ่งนี้พร้อมครอบครัว คิดว่าไม่น่าผิดหวัง เคยไปเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว
  47. คุณจุ๊บ เมืองชล
    May 29th, 2011 at 11:34 pm คนเมืองชลค่ะ เกิดเมืองชล เรียนเมืองชล ทำงานก็เมืองชล ไปเที่ยวมาร้อยเอ็ดเเจ็ดย่านน้ำทั้งเมืองนอก เมืองนา ไปมาหมดแต่ไม่เคยไปเที่ยวเกาะสีชัง,แต่พอไปแล้วอุ๊แม่เจ้า ของดีอยู่ที่บ้านเรานี่เอง ตอนนี่ถ้าอยากพักกผ่อนก็สีชังนี่แหละค่ะ ปีนี่ก็สี่ครั้งแล้วที่ไปเกาะสีชัง พักที่สวัสดีสีชังคะชอบ เพื่อนที่มาจากเมืองนอกก็นัดพบกันที่นี่แหละ ถูกใจ ถูกตังค์ น้องเค้าดูแลแขกเราได้ดีมากอันนี้ต้องชม
  48. กุ้ง
    July 11th, 2011 at 7:20 am ซื้ออาหารไปทำเองได้หรือเปล่าค่ะ ทำได้ที่หาดใหนบ้าง
  49. admin
    July 11th, 2011 at 10:07 pm ตอบคุณ กุ้ง
    คงทำอาหารได้ในที่พักนะครับ ที่หาดไม่มีที่ทำอาหาร
  50. kikle
    July 30th, 2011 at 6:42 pm ไปมาแล้วคร้า….วันนี้เลยค่ะ ไปเพราะไม่รู้จะอยู่บ้านทำไม ซึ่งไม่ดูเลยว่าเป็นช่วงมรสุมเข้า ขึ้นเรือข้ามเกาะประมาณ 10 โมง ปรากฎว่าคลื่นแรงมั๊กม๊ากกลัวสุดๆ พอไปถึงเกาะแล้วสวยดีนะคะ ยังคงเป็นธรรมชาติอยู่มากประกอบกับมรสุมเข้านักท่องเที่ยวไม่ค่อยคึกคัก บรรยากาศเลยสบายๆ ขอแนะนำ”พี่หนุ่ม” รถสกายแล็ปค่ะ พาเที่ยวแล้วยังบรรยายให้เราฟังด้วย เบอร์โทรพี่เค้านี่เลยค่ะ 0861392403 พี่เค้าอัธยาศัยดีค่ะจึงบอกต่อ
  51. Mhuay
    September 10th, 2011 at 8:10 pm ว่าจะไปพรุ่งนี่ ไม่รู้ใส่กางเกงขาสั้นจะเหมาะเปล่า
  52. fay
    October 2nd, 2011 at 8:08 pm อยากทราบว่าบรรยากาสตอนนี้เป็นไงบ้างค๊ พอดีอยากไปประมานกลางเดือนนี้
  53. Moonoi
    October 21st, 2011 at 3:02 pm เพิ่งไปมา เที่ยวรอบเกาะ 5 จุด และพักที่เกาะสีชัง ใน ปารี ฮัท บรรยากาศดี โชคดีได้นอนห้องที่ญาญ่านอนตอนมาถ่ายเรื่อง เกมร้ายเกมรักด้วย อ่านเรื่องย่อ+นั่งชมบรรยากาศ โรแมนติกสุดๆเลบ
  54. Noo Dang
    November 22nd, 2011 at 12:46 pm ช่วยแนะนำ บ้่านพักหลังใหญ่ๆติดริมทะเล ให้หน่อยคร้า แบบที่ทำอาหารกันเองได้ ไปกันประมาน 20 คนค่ะ อยากไปเที่ยวที่เกาะสีชังตอนปีใหม่ แต่ยังหาที่พักไม่ได้เลย คร้า พี่ ช่วยหาหน่อยน่ะคร้า
  55. kasy
    December 29th, 2011 at 5:20 pm ไปเท่วมาแล้วค่ะ บรรยกาศดีมาก ถ้าครอบครัวใหญ่ (2คนก็ได้ค่ะ)อยากปิ้งย่าง แนะนำ ศรีพิษณุค่ะ ราคากันเอง ติดทะเล สงบดีค่ะ โทร 0892442318 มีรถรับส่งจากท่าเรือไปที่พัก ฟรีด้วยนะค่ะ ประทับใจมากค่ะ ผู้คนที่นั่นน่ารัก + อัธยาศัยดี เมืองเค้าน่าอยู่มากค่ะ หลงรักเกาะสีชังค่ะ
  56. โซชุน
    February 3rd, 2012 at 11:33 am ไปมาแล้วอาทิตย์ที่แล้วนี่เอง สวยมากๆเดี๋ยวมาอีก
  57. เอ.เอ.เอ.
    February 4th, 2012 at 1:59 pm มีห้องพักราคาประหยัดชื่ออารีราคา300-350บาทมีทั้งพัดลมและห้องแอร์ คุณป้าผู้ดูแลก็ใจดีมากครับเป็นที่เทียวประจำปีสำหรับผมและเพื่อนพร้อมตกปลา หมึกที่ช่องเขาขาดและหาดถ้ำพังสุดยอดมากผมรับประกัน
  58. สีชัง ชังทั้งชื่อ ชังทั้งคน
    February 7th, 2012 at 10:12 am แย่มาก คนบนเกาะพูดจาเหน็บแนม ตั้งแต่ซื้อตั๋วบนเกาะลอยขายตั๋วแบบข่มขู่ จะขึ้นป่าว ไม่ขึ้นรออีกนานนะ ทั้งๆที่คนเต็มเรือ เกิน 80 คน ตามที่เจ้าท่ากำหนดไปแล้ว ถามดีๆก็ตอบมากวนๆ เรื่องจองที่พักก็เหมือนกัน เราจองที่พักแล้วจ่ายค่ามัดจำ พักสามคน ก็บอกเค้าให้หาที่นอนเสริมด้วย พอไปถึง 11.00น.ไม่เตรียมห้อง ไม่ทำความสะอาด ที่นอนเสริมไม่เตรียม จนทุ่มนึงต้องโทรไปทวง สักพัก แม่บ้านเอาที่นอนมาโยนตู้ม ไม่ปูผ้า หมอนก็ไปเปิดตู้หาเอง ใบเล็กๆเน่าๆ ไม่มีปลอก ตกบ่ายเราไปเล่นน้ำกันที่หาดถ้ำพัง ว่ายน้ำไปขยะก็ลอยมาติดตัว เจอแผ่นอนามัยอีก!เฮ้อ!ไปเข้าห้องน้ำล้างตัวเค้าเขียนว่าค่าบริการ 20 บ.แต่ไม่เห็นมีคนนั่งเก็บตังนะ สภาพห้องน้ำเน่ามาก เหมือนไม่เคยทำความสะอาด เสื่อมโทรม ประตูพัง ฝักบัวหลุด ไม่มีหลังคา โถส้มร้าว เง้อๆ!เสร็จแล้วเราโทรให้สามล้อมารับ พอค่ำแล้วเดินออกไปทานข้าวร้านป้าหน่อยอย่างที่มีคนแนะนำ เราอ่านรีวิวกันเยอะพอควรเลยไป บอกบริการเป็นกันเอง เราไปถึงสั่งใส่กล่อง ถามว่ามีเมนูไรบ้าง เค้ายื่นเมนูให้ สั่งอะไรมั่ง พอสั่งไปบอกไม่มี สั่งไปสามเมนูไม่มีทั้งสาม เลยถามว่ามีอะไรบ้าง มีหมึก หอย ส่วนกุ้งหมดเราสั่งหมึกย่าง หอยเผา หน้าร้านดูวุ่นวาย เสร็จแล้วเดินเล่นในตลาด ก็เจอสามล้อข้างทางพูดเหน็บเบาๆ “จะเดินกันทำไม๊เมื่อยขาเปล่าๆ จ้างสามล้อ 250 เอง” คือจาบอกว่าเราจ้างสามล้อแล้ววันนี้ เย็นนี้เราตั้งใจจะเดินเพื่อชมเมืองแบบชิวๆ เดินมาจนเจอร้านขายเสื้อซื้อมา 5 ตัว จ่ายตังแล้วแม่ค้าไม่ขอบคุณสักคำ!เราเดินกันชั่วโมงครึ่ง กลับมารับของที่สั่งไว้ ป้าถามว่าคิดเท่าไหร่ เราบอกไม่รู้ส่งคิวให้เด็กที่ร้านไปแล้ว เราไม่รู้ว่าต้องจำคิวไว้ เห็นแต่คนสั่งเมนูแล้วก็ไป “ป้าหาเมนูไม่เจอ ส่งหรือเปล่า เอ๋า!เราก็ส่งกับมือลูกน้องแก ลูกน้องทำหน้างงๆ (คิดในใจแระว่าคงไม่ได้ ตอนสั่งก็ดูรับเมนูมั่วมาก แต่เราจำบิลที่สั่งได้เลยบอกแก แกหันมาว่าแล้วหนูทำไมไม่เขียนคิวล่ะ (แล้วชั้นจะรู้ไหมว่าคิวเท่าไรถ้าแกไม่บอกหา!) สุดท้ายเค้ายังไม่ทำให้เรา เลยบอกว่าไม่เอาแล้ว และคิดในใจว่าจะไม่เอาแล้วพอกันทีกับคนที่นี่ สีชัง ชังสมชื่อ!
  59. สีชัง
    February 8th, 2012 at 4:50 pm ประทับใจรถสามล้อรับจ้างที่นี่มากค่ะที่ให้ข้อมูลและแนะนำสถานที่ท่อง เที่ยวได้เป็นอย่างดี แต่ขอติร้านอาหารด้วยนะค่ะ ราคาแพงมาก เหมือนกินที่ภัตตาคารเลย และอีกอย่างร้านซีฟู้ดที่บอกว่าอร่อยมาในเกาะนี้ ชื่อร้าน…..(มีชื่อเสียงที่สุดในเกาะ) บริการแย่มาก ไม่เอาใจใส่ลูกค้าเลย พูดจาไม่เป็นมิตรเอาซะเลยค่ะ…….
  60. โซชุน
    February 18th, 2012 at 4:23 pm ไปมาแล้วครับรอบที่2ใช้บริการรถสกายแลปอย่างว่า ราคาตามนั้นเป๊ะๆ250ไม่จำกัดเวลา(แต่คนขับโทรตามตลอดบอกไม่จำกัดเวลาแต่ไห งโทรตาม?)บางที่ได้ลงไปแค่ถ่ายรูปคนละ2-3 shotต้องรีบๆๆๆแระไม่รู้พี่แกรีบไป…….หรือเปล่า?ร้านอาหารก็ลองไปตามคำแนะนำ ตามที่มีคนโพสๆๆไว้อ่ะนะร้านสาวน้อยรึงัยนี่แหละ ก็ดีครับเพียงแต่ไม่ค่อยสนใจลูกค้านิดๆหน่อยๆก็หยวนๆครับวันเสาร์คนอาจเยอะ ลุงเจ้าของร้าน(หรือเปล่า?)เขาเลยดูๆรมณ์เสียๆไม่รู้เรื่องรัย พูดไม่ค่อยเพราะเลยคนนั่งทานอาหารริมชายหาดเลยพาลให้รสชาติ”ไม่ได้เรื่อง”ไป ด้วยเลย แต่รวมๆแล้วโอเคครับ แต่ไปคราวหน้าเช่ามอไซค์ขับเองดีกว่าครับไม่ต้องรีบ(ถ้ามาอีกนะ)บายยยยยย…… เกาะสีชัง
  61. อยากรู้จัง
    March 11th, 2012 at 10:43 pm จะไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่พระราชวังบนเกาะอะคะ ไม่ทราบต้องติดต่อขออนุญาตล่วงหน้ารึป่าวคะ หรือไปได้เลย
  62. หญิง
    March 14th, 2012 at 10:17 pm อยากมาถ่ายเวดดิ้งที่พระราชวังก้อมาได้เลยเพียงแค่เขียนใบใช้พื้นที่ และมีค่าบำรุงสถานที่ก้อสามารถถ่ายได้ค่ะ พอดีเราทำงานอยู่ในพระราชวัง และเรามีรถบริการนักท่องเที่ยวด้วยเพราะถ้ามาถ่ายเวดดิ้งยังไงก้อต้องเช่ารถ สำหรับถ่ายค่ะยังไงก้อติดต่อเรานะคะ เราชื่อหญิงยินดีให้คำแนะนำค่ะ โทร 0853894376
  63. หนิง
    March 21st, 2012 at 10:20 am เกาะสีชัง
    เกาะสีชังทะเลสวยามมาก ไปเที่ยวมาแล้วเป็นธรรมชาติที่สงบเงียบจริงๆ ครอบครัวก็ชอบค่ะ ทะเลสวย น้ำใสตอนไปเกาะสีชังใช้สามล้อพาเที่ยว พี่เขาบริการดีมากค่ะโอกาสหน้าต้องกลับไปเที่ยวอีก อยู่แค่ ชลบุรีนี่เองค่ะ ขอประชาสัมพันธ์หน่อยค่ะ ตอนไปเที่ยวใช้สกายแลป เบอร์ 42(082-463-2313) พี่เค้าพาเที่ยวสนุกมากกกกกกก บริการก็ดี้ดีค่ะ
  64. น้ำงาม ปากช่อง
    March 25th, 2012 at 2:01 pm อยากไปมั่งจัง แฟนก็อยู่ที่ชลเหมือนกัน เดี๋ยวเอาไว้เจอกันเมื่อไหร่ชวนพี่เค้าไปดีกว่า
  65. Tik
    March 29th, 2012 at 9:08 pm ชอบคะ ชอบม๊ากๆไปแล้วมีความสุขมากคะ ถ้ามีโอกาศอยากไปอีกคะ
  66. อยากรู้จัง
    April 11th, 2012 at 11:13 am ค่าบริการรถสองแถวเหมาทั้งวันบนเกาะนี่เท่าไหร่เหรอคะ
  67. berm
    April 11th, 2012 at 4:34 pm ถ้าเป็นรถสองเเถวก็คือราคา500บาทเหมาเที่ยว5จุดตามโปรเเกมค่ะนั่งได้เต็มที่12คนนะคะ
  68. berm
    April 13th, 2012 at 6:09 am วันนี้เกาะสังชังสงกานวันเเรกคนเกาะสีชังจะใส่เเต่เสื้อลายดอกสวยมากๆ
  69. โบตั๋น
    April 14th, 2012 at 3:31 am ให้คำแนะนำดีมากเลยค่ะ ข้อมูลละเอียดดีค่ะ อ่านแล้วอยากไปเที่ยวเลยอ่ะ ราคาก้ไม่แพงเท่าที่คิด
  70. bum
    April 14th, 2012 at 11:14 am มีโครงการว่าจะไปเืดือนพ.ค ช่วง5,6,7เหมือนกัน ที่พักได้แล้ว กำลังหาข้อมูลร้านอาหารอร่อยๆ เช่ามอเตอร์ไซค์ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
  71. berm
    April 21st, 2012 at 10:57 pm มาเกาะสีชังต้องอย่าพาดอาหารทะเลสดๆปลาหมึกล้วกจิ้มเนื้อหมึกกรอบหวานเนื้อปูเเน่นๆหอยนางรมสดๆเพาะคนเกาะหากันเองลองมาทานกันค่ะ
  72. aan
    April 23rd, 2012 at 11:34 am อาทิตย์ที่ผ่านมาไปเที่ยวเกาะสีชังมา ไม่ประทับใจเลย ตั้งแต่ตั่วขึ้นเรือข้ามฝ้าก หาดถ้ำพัง ก็สกปรก รู้สึกแย่จัง ที่โพลส์ เพราะอยากให้คนที่มีส่วนดูแล รวมถึงบุคคลที่ไปเที่ยว ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดด้วย (คือเรื่องมันมีอยู่ว่า ลงดำน้ำพอขึ้นมามีขยะติดศรีษะด้วย) ฮ้อย..หรือว่าเราคาดหวังเยอะไปหรือเปล่า
  73. Lek
    April 25th, 2012 at 11:32 am เราได้ไปเที่ยวเกาะสีชังเมื่อช่วงสงกรานต์มา พักที่ถ้ำพังรีสอร์ท 13-15 เม.ย. ไปกับลูกและหลานๆ เราได้จองที่พักไว้ก่อนล่วงหน้า แต่มีน้องที่ทำงานไปที่หลังแต่หาที่พักไม่ได้เพราะช่วงเทศกาลคนไปเที่ยวกัน เยอะมาก แต่น้องที่รีสอร์ทก็ใจดีนะเมื่อมีห้องว่างจากลูกค้ายกเลิกก็บริการจัดเพิ่ม ให้เราทั้นที ขอบขอบคุณด้วยค่ะ แต่จะแนะนำนิดนึงคือพนักงานที่คอยบริการน้อยไปหน่อยโดยเฉพาะในส่วนร้านอาหาร และราคาค่อนข้างแพงไปหน่อยค่ะ เพราะดิฉันได้ไปทานอาหารเย็นที่ร้านป้าหน่อยโดยได้รับการแนะนำจากรถสกายแล ปของเจ๊หวีซึ่งพักอยู่ใกล้ๆร้านนั้น อาหารที่ถูกกว่ากันเยอะค่ะ เพียงแต่ต้องเสียค่ารถนั่งออกมากินข้างนอกเท่านั้นแหละ แต่อาหารอร่อยใช้ได้เลยและบริการก็โอเคแถมยังพนักงานพีอาร์ตัวน้อย(ลุกแม่ ครัว)คุยเจื้อยแจ้วให้ฟังก็เพลินๆดี แต่ขอบอกนิดนะคะถ้าจะมาร้านนี้ถ้าโทรมาสั่งก่อนจะดีมากเพราะจะได้ทานเร็วและ ไม่พลาดอาหารจานโปรดได้ถ้ากรณีช่วงเทศกาลนะคะ
    แต่ขอเม้นนิดนะว่า ค่าเรือขึ้นราคาแล้วหรือว่าช่วงเทศกาลค่ะแต่ก็พออนุโลมได้ในช่วงเทศกาล เพราะคนเยอะมาก ค่ารถสกายแลปไปส่งจากท่าเรือไปที่พักก็คิดเหมาไปเที่ยวละ100บาท หรือโดยสารไปแต่ละจุดก็ราคานี้ ขอชมเชยบริการของเจ๊หวีเบอร์96น่ะบริการและให้คำแนะนำดีมากค่ะ ยังไงได้ไปคราวหน้าจะใช้บริการใหม่นะคะ
    สรุปแล้วโดยรวมถือว่าทริปนี้ดีนะคะได้รับความสุขสนุกสนานดี เราถือว่าได้ไปพักผ่อนสมองไม่ต้องซีเรียสนักกับการเที่ยว แต่ขอเม้นนิดนึงคือเรือนั่งด้านล้างที่นั่งเบียดกันไปหน่อย ควรเว้นทางเดินให้มากกว่านี้นะ และขอที่พักรอให้มีร่มกว่านี้หน่อย ขอบคุณค่ะ
  74. Eve
    November 22nd, 2012 at 4:38 pm อยากจะไปช่วงปีใหม่ ใครมีที่พักดีๆ แนะนำบ้างค่ะ ไปแบบครอบครัวค่ะ (ที่ศรีพิษณุบังกะโลดีไหมค่ะ)
  75. nong&nam
    January 12th, 2013 at 3:33 pm ไปเที่ยวที่เกาะสีชังมา กับแฟน 2 คน
    วันที่ 7-11 มกราคม 2556 5 วัน 4 คืน
    นั่งรถไปลงโรบินสันศรีราชาแล้วนั่งรถตุ๊กตุ๊กไปลงเกาะลอย ค่ารถ 2คน 60 บาท
    นั่งเรือข้ามไปเกาะสีชัง คนละ 50บาท
    มอเตอร์ไซค์เช่าวันล่ะ 300
    บ้านพักฉันได้ไปพักที่ เกาะสีชัง ริมทะเลรีสอร์ท บรรยากาศสวยงามมากเงียบสงบเป็นส่วนตัวดี
    http://www.kohsichangrimtalay.com/ ( เว็บไซค์ บ้านพัก )ลองเข้าไปดูนะ
    ร้านอาหารที่ฉันได้ทาน
    ไอทะเล
    ครัวลุงคร
    และตรงหาดถ้ำพัง
    มีเซเว่น
    เสียดายค่ะไม่ได้ทานร้านป้าหน่อย เนื่องจากลูกสาวเค้าแต่งงาน น่าเสียดายจริงๆ ไว้โอกาศหน้าล่ะกัน
    ถ้าใครได้ไปเที่ยวเกาะสีชังก็ขอให้ได้ความประทับใจกลับบ้านเหมือนเรา 2 คนนะค่ะ

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

จองที่พักภาคตะวันออกเฉียงเหนือ





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น